"Đỉnh Phượng Hoàng" - Địa điểm Camping hot trend hiện nay

Trải nghiệm “Đỉnh Phượng Hoàng” ngày 20/4/2024

Chia sẻ với các bạn về trải nghiệm lên “Đỉnh” vào một ngày mưa. Mặc dù trời mưa không hoàn toàn như ý muốn, nhưng chuyến đi vẫn vô cùng đáng nhớ và tràn đầy những khoảnh khắc đẹp.

Vị trí và phương tiện nhóm mình lựa chọn

• Tọa lạc tại: Bắc Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh
  • Phương tiện di chuyển: Nhóm mình gồm 7 người quyết định tự thuê ô tô và tự lái xe từ Hà Nội đến Đỉnh Phượng Hoàng. Giá thuê xe cho 2 ngày là 4 triệu đồng.

Các hoạt động buổi đêm trên “Đỉnh”

Chúng mình tới Đỉnh Phượng Hoàng vào lúc 5h chiều, tranh thủ tham quan, chụp ảnh và chuẩn bị đồ ăn để nướng BBQ và cắm trại tại Đỉnh Phượng Hoàng.

Buổi chiều trên Đỉnh Phượng Hoàng

Bạn có thể tự chuẩn bị đồ ăn và nướng BBQ ngay tại khu cắm trại. Tại đây họ cho thuê bếp và than, hoặc có thể đặt combo lều và đồ ăn tại địa điểm bạn thuê lều trại.

Nhóm mình chỉ thuê lều trại và tự chuẩn bị đồ ăn

Chúng mình đi vào cuối tuần nên có được tham gia khá nhiều các hoạt động văn nghệ: như hát hò, múa,... Bạn có thể tham gia các hoạt động này để giải trí và giao lưu với những người khác.

Pháo hoa, giao lưu hát hò đồ zui zẻ lắm

Sau cuối buổi giao lưu văn nghệ ban tổ chức sẽ có màn bắn pháo hoa vô cùng đẹp. Tuy nhiên chúng mình chỉ được tận hưởng bầu không khí này trong một khoảng thời gian rất ngắn sau đó mưa to xối xả. Dẫn tới đường đi xuống rất trơn trượt và lái xe xuống vô cùng khó khăn. Khiến nhiều anh/chị/bạn bè đi xuống bị ngã và phải bất lực khi không thể dựng xe lên được, bởi ngay cả bản thân cũng không thể đứng vững vì đường quá trơn trượt.

Sau cơn mưa trời lại sáng, ơn trời đường khô để tụi mình đi về

May mắn nhóm mình đã đi xuống được và quyết định dừng ngủ tại ngay lưng núi, trong kho để đồ của khu.

Từ trải nghiệm trên mình muốn gửi tới các bạn một số lưu ý khi đi cắm trại trên "Đỉnh"

1. Lựa chọn thời điểm: Nên đi vào mùa thu hoặc mùa xuân vì thời tiết lúc này mát mẻ, dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì trời nắng nóng và có thể có mưa lớn.
  2. Thông báo cho người thân: Nên thông báo cho người thân về lịch trình đi cắm trại của bạn để họ có thể liên lạc được với bạn trong trường hợp khẩn cấp.
  3. Cẩn thận với côn trùng: Sử dụng kem chống côn trùng và mặc quần áo dài tay để tránh bị côn trùng đốt.
  4. Giữ liên lạc: Giữ liên lạc với bạn bè trong nhóm và thông báo cho họ biết vị trí của bạn nếu bạn đi lạc.
  5. Dọn dẹp vệ sinh: Thu dọn tất cả rác thải và đồ đạc của bạn trước khi rời đi.

Chúc bạn có những trải nghiệm cắm trại tuyệt vời trên Đỉnh Phượng Hoàng!